Tin mới
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 134
  • Trong tuần: 547
  • Tất cả: 420412
Bế mạc Hội thi " Bé vui khỏe" năm học 2016-2017
Sáng ngày 23 tháng 3, Phòng GDĐT tổ chức tổng kết và Bế mạc Hội thi "Bé vui khỏe" cấp huyện lần thứ nhất, năm học 2016-2017; Buổi bế mạc Hội thi được tổ chức tại trường MG Lợi Hải, Thầy Nguyễn Thế Quang, Phó Trưởng phòng GDĐT, Trưởng ban giám khảo Hội thi chủ trì.

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các trường đạt giải toàn đoànHội thi Bé vui khỏe cấp học mầm non là  hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, giúp trẻ mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, rèn luyện tố chất nhanh - mạnh - khéo léo. Đồng thời đây cũng là dịp để các đơn vị khẳng định được phần nào về chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ tại đơn vị. Qua đó tạo cơ hội cho các đơn vị trao đổi kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Hội thi cũng nhằm biểu dương, khen thưởng những đơn vị đạt giải và các bé có thành tích cao tham dự Hội thi  Các bé tham dự Hội thi là trẻ mẫu giáo 5 tuổi của các trường mẫu giáo trong huyện. Các bé phải trải qua các phần thi gồm: Thi vận động phối hợp, thi màn chào hỏi và thể dục đồng diễn.
Kết thúc Hội thi, Trường MG Lợi Hải, đạt giải Nhất toàn đoàn, giải nhì: trường MG Bắc Phong; giải Ba: trường MG Phước Kháng; các trường còn lại đạt giải khuyến khích. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải các cháu đạt giải xuất sắc nội dung vận động; các tập thể đạt giải xuất sắc màn chào hỏi và đồng diễn thể dục. 

Đánh giá kết quả từng nội dung thi: 

- Về phần thi kỹ năng vận động

Các bé đã thực hiện phần thi vận động bật tách chân khép chân qua 7 ô và ném bóng trúng đích. Hầu hết các bé đều thể hiện được kỹ năng khi thực hiện vận động này, có sự phối hợp tốt với các bạn trong đội. Kết quả phần thi kỹ năng, bé có thời gian hoàn thành nhanh nhất là bé (Trần Hữu Lương - MG Bắc Sơn) với thời gian hoàn thành là 6''48. Đội thực hiện có thời gian nhanh nhất là các bé đến từ trường MG Bắc Sơn với tổng thời gian (56''14)

- Về Phần thi màn chào hỏi: Theo quy địnhcủa Hội thi, các bé tự giới thiệu về đội của mình bằng các hình thức thơ, ca,hò, vè.... Tham dự Hội thi, tất cả các bé của các đơn vị trường mẫu giáo đã thểhiện rất tự tin, mạnh dạn, khả năng diễn đạt rất lưu loát, để lại nhiều ấntượng cho Ban Giám Khảo tại Hội thi như các bé của trường MG Phước Kháng, MGPhước Chiến và MG Lợi Hải.

- Về phần thi thể dục đồng diễn: Đến với Hộithi các đơn vị đã thể hiện các bài đồng diễn rất xuất sắc, các bé biểu diễn cósự phối hợp nhịp nhàng, các động tác biểu diễn dứt khoát, đảm bảo đủ các nộidung cơ bản của bài đồng diễn thể dục sáng. Với phần thể hiện rất nổi trội, quaphần thi này các bé của trường MG Bắc Phong đã thể hiện tạo được thiện cảm choBGK Hội thi.

  Đa số các đơn vị chọn nhạc phù hợp với bài biểudiễn theo yêu cầu của Hội thi, đảm bảo thời gian quy định theo Thể lệ của Hộithi đặt ra.

Trong thể hiện nội dung thi, bên cạnh các bé thực hiện phần thi vận động thể hiện khá tốt cũng còn có bé vì quá tỉ mỉ,dành nhiều thời gian cho phần định hướng ném bóng nên thời gian thực hiện còn dài, quá vội cho phần bật tách chân, khép chân nên còn vi phạm lỗi chạm ô.

Qua kết quả Hội thi Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường mẫu giáo trong huyện không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong công tác giảng dạy nhằm từng bước phát huy hiệu quả các hoạt động chuyên môn đáp ứng yêu cầu giáo dụct heo quan điểm "lấy trẻ làm trung tâm" .
Ảnh, bài viết: Thế Quang